Mcredit cảnh báo khách hàng về hành vi lừa đảo qua tin nhắn giả mạo

Kính gửi Quý khách hàng, Trong thời gian gần đây, trên mạng Internet tại Việt Nam xuất hiện nhiều trường hợp giả mạo, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản qua Email hoặc qua các kênh mạng xã hội như Skype, Facebook,…
Kính gửi Quý khách hàng,
Trong thời gian gần đây, trên mạng Internet tại Việt Nam xuất hiện nhiều trường hợp giả mạo, lừa đảo và chiếm đoạt tài sản qua Email hoặc qua các kênh mạng xã hội như Skype, Facebook,… Đối tượng tội phạm mạng thường sử dụng Email, mạng xã hội hay các trang website giả mạo để khai thác thông tin (tên truy cập, mật khẩu đăng nhập,…) và thực hiện giả mạo email, truyền thông các thông điệp sai lệch, trái với các quy định, luật pháp làm mất uy tín của doanh nghiệp; người dùng hoặc thực hiện khai thác thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản như thẻ tín dụng, tài khoản tại ngân hàng của người dùng, thực hiện chuyển khoản hoặc thực hiện các hành động bất hợp pháp.
Do vậy, để ngăn chặn các thiệt hại, rủi ro giúp người sử dụng bảo mật các thông tin cũng như bảo vệ tài sản liên quan đến dữ liệu của công ty và cá nhân khách hàng, Mcredit khuyến cáo Quý khách một số quy tắc sau đây:
1/ Tuyệt đối không gửi các thông tin cá nhân như tên tài khoản, mật khẩu, số thẻ tín dụng, số tài khoản ngân hàng… qua Email, Skype, Facebook Messenger, tin nhắn hay các dịch vụ chat;
2/ Trong trường hợp có người nhờ nạp thẻ điện thoại, chuyển tiền… thông qua Email, qua mạng xã hội, các công cụ chat, nhắn tin miễn phí, cần xác minh lại một cách cẩn thận bằng điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp;
3/ Thận trọng khi cung cấp các thông tin nhạy cảm, đặc biệt là liên quan đến thẻ tín dụng, ngân hàng trực tuyến... Xác định chính xác đường dẫn truy cập khi thực hiện giao dịch có mã hoá Https, tại đúng địa chỉ tổ chức tài chính hoặc đúng trang thương mại điện tử uy tín. 
4/ Không đăng nhập hay giao dịch trực tuyến khi thấy có dấu hiệu bất thường. Với những trường hợp nghi ngờ, người dùng nên gọi điện thoại để xác thực tính chính xác hoặc không sử dụng dịch vụ khi cảm thấy nghi ngờ.
5/ Khi nhận được các Email lạ hoặc hiện tượng bất thường như: Tin tức khuyến mãi, trúng thưởng, ảnh, quảng cáo… hoặc file đính kèm:
o    Không bấm vào bất kỳ link đã nhận;
o    Không mở file đính kèm.
(6) Truyền thông tới người dùng xung quanh nhằm nâng cao nhận thức tránh các rủi ro có thể gặp phải.
Mcredit trân trọng thông báo!

Khi bạn cần

Ưu đãi hấp dẫn

step 1
Khách hàng gửi yêu cầu tư vấn tới Mcredit (qua Hotline hoặc Website)
step 2
Mcredit liên hệ tư vấn trực tiếp với khách hàng về thủ tục đăng ký và hoàn tất hồ sơ.
step 3
Mcredit thẩm định, phê duyệt hồ sơ và thực hiện giải ngân cho khách hàng.

Tập hợp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của bạn

calculate

Công cụ tính

search

Tra cứu khoản vay

search location

Tra cứu địa điểm