Cảnh giác hành vi mạo danh đối tác liên kết Mcredit lừa thực hiện nhiệm vụ/ thông báo sự cố nhằm chiếm đoạt tiền giải ngân

Hiện nay, tình hình hoạt động của tội phạm lừa đảo tài chính trên không gian mạng ngày càng diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Gần đây, Mcredit đã tiếp nhận nhiều trường hợp khách hàng bị đối tượng mạo danh đối tác liên kết, thực hiện nhiều hành vi lừa đảo tinh vi như thực hiện nhiệm vụ để nhận thưởng, hướng dẫn xử lý sự cố để nhận khuyến mãi nhưng thực chất là đăng ký vay với Mcredit và sau đó chiếm đoạt tài sản.


Tình huống 1: Lừa nhận thưởng bằng cách thực hiện nhiệm vụ nhưng thực chất là đăng ký khoản vay với Mcredit và chiếm đoạt tiền giải ngân

Đối tượng lừa đảo lập các trang Fanpage đăng thông tin chương trình quà tặng/ khuyến mãi của ví điện tử liên kết với Mcredit nhằm mục đích thu hút sự tò mò, đánh đến lợi ích của người đọc tin trên nền tảng mạng xã hội. Để được nhận thưởng, khách hàng được yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ bằng cách thao tác theo hướng dẫn nhưng thực chất nhiệm vụ là đăng ký khoản vay và nhận tiền giải ngân từ Mcredit. Ngay sau khi nhận được tiền giải ngân vào ví điện tử, khách hàng tiếp tục được yêu cầu hoàn tất nhiệm vụ được giao bằng cách truy cập một đường link lạ. Sau khi khách hàng truy cập đường link này thì lập tức số tiền giải ngân đã được chuyển vào số tài khoản của đối tượng lừa đảo.


Khách hàng thao tác như hướng dẫn trên bài đăng thực hiện nhiệm vụ nhận thưởng nhưng thực chất nhiệm vụ là đăng ký khoản vay và nhận tiền giải ngân từ Mcredit.


Tình huống 2: Mạo danh nhân viên kỹ thuật của đối tác liên kết thông báo sự cố nhưng thực chất là đăng ký khoản vay với Mcredit và chiếm đoạt tiền giải ngân

Đối tượng lừa đảo mạo danh kỹ thuật viên của ví điện tử liên kết với Mcredit và gọi điện thông báo khách hàng nhận được một khoản tiền giao dịch từ chương trình khuyến mại nhưng App hiện đang gặp sự cố kỹ thuật nên giao dịch này đang bị treo. Đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng thao tác trên App để xử lý khoản sự cố nhưng thực chất là điều hướng khách hàng thực hiện các thao tác đăng ký vay với Mcredit. Sau khi khách hàng nhận được tiền giải ngân, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng truy cập link/quét mã QR code để hoàn tất thủ tục nhận ưu đãi chương trình khuyến mại. Ngay sau khi khách hàng thực hiện, số tiền giải ngân đã được chuyển vào số tài khoản của đối tượng lừa đảo. Sau sự việc này khách hàng mới biết mình đã bị lừa và có khoản vay tại Mcredit cần thanh toán.


Đối tượng lừa đảo chủ động kết bạn qua zalo khách hàng và điều hướng khách hàng thực hiện các thao tác đăng nhập/ đăng ký vay trên Ví điện tử liên kết với Mcredit.


Khuyến cáo: Mcredit khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác, nâng cao ý thức tự phòng, tự giữ gìn, bảo vệ tài sản, không nên tin vào các chiêu trò của các đối tượng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản và thực hiện các biện pháp phòng chống sau đây:


Nên Không nên
+ Đối với các chương trình khuyến mãi, thưởng từ đối tác của Mcredit: Khách hàng cần liên hệ ngay với đối tác để xác thực lại thông tin trước khi thao tác.

+ Nếu phát hiện các giao dịch đáng ngờ hoặc đã bị lừa, khách hàng ngay lập tức liên hệ với Mcredit và đối tác Mcredit để xử lý/ hỗ trợ kịp thời thông qua Hotline, Email, Website chính chủ, điểm bán …..
+ Khách hàng tuyệt đối không truy cập vào đường link lạ được lập trên Page không chính thống từ Mcredit, đối tác Mcredit.

+ Khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng giả mạo (nếu đơn vị yêu cầu không phải Mcredit hoặc đối tác Mcredit - danh sách đối tác được công bố trên trang website Mcredit) khi khách hàng thực hiện thủ tục vay vốn.

+ Khách hàng tuyệt đối không giao dịch nhận/chuyển tiền theo hướng dẫn của đối tượng giả mạo trên không gian mạng: qua tin nhắn facebook, zalo, ….


Trong quá trình sử dụng, nếu nhận thấy các điểm nghi vấn, khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với Mcredit qua những kênh sau để được hỗ trợ:


Website: www.mcredit.com.vn
Hotline: 1900 63 67 69
Tài khoản Zalo chính thức: bit.ly/ZaloMcredit
Tài khoản facebook chính thức: facebook.com/McreditVietNam

Các tin liên quan


step 1
Khách hàng gửi yêu cầu tư vấn tới Mcredit (qua Hotline hoặc Website)
step 2
Mcredit liên hệ tư vấn trực tiếp với khách hàng về thủ tục đăng ký và hoàn tất hồ sơ.
step 3
Mcredit thẩm định, phê duyệt hồ sơ và thực hiện giải ngân cho khách hàng.

Tập hợp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của bạn

calculate

Công cụ tính

search

Tra cứu khoản vay

search location

Tra cứu địa điểm