Cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên Mcredit nhằm lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng

Vào ngày 18/07/2023, Phòng Dịch vụ khách hàng của Mcredit tiếp nhận phản ánh khách hàng bị kẻ gian lừa đảo với phương thức, thủ đoạn lợi dụng thương hiệu, giả danh nhân viên của Mcredit để tiếp cận và tạo lòng tin với khách hàng có nhu cầu vay vốn nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Mcredit khuyến cáo khách hàng cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo và động bảo vệ bản thân.


Với thủ đoạn kẻ gian mạo danh là nhân viên tư vấn của Mcredit hướng dẫn khách hàng đăng nhập vào Website giả mạo để cung cấp thông tin làm hồ sơ vay vốn. Sau đó các đối tượng thông báo khách hàng được duyệt số tiền vay như yêu cầu, nhưng thực chất đây là số tiền “ảo” được kẻ gian dàn dựng để hiển thị trên Website giả mạo. Khách hàng được thông báo hồ sơ đã được duyệt và giải ngân thành công, tuy nhiên khách hàng kiểm tra thì không thấy tiền về tài khoản.

Tuy nhiên khách hàng kiểm tra thì không thấy tiền về tài khoản, đối tượng sẽ can thiệp vào hệ thống để thông báo lỗi và báo lại khách hàng cần chuyển tiền phí để kiểm tra hồ sơ. Đối tượng xấu này khẳng định với khách hàng sau khi kiểm tra hồ sơ xong sẽ hoàn lại số tiền này và không mất bất kỳ khoản chi phí nào. Do đó, khi khách hàng chuyển tiền thì sẽ bị mất toàn bộ số tiền đã chuyển, đồng thời đối tượng thực hiện trót lọt hành vi chiếm đoạt.

Cụ thể với trường hợp Mcredit ghi nhận của khách hàng N.T.N, chị được bạn giới thiệu làm hồ sơ vay vốn của nhân viên Phạm Thừa Quyền vì trước đây người bạn của chị đã từng làm hồ sơ và nhận được tiền thành công. Vào ngày 14.07.2023, chị liên hệ trực tiếp với Phạm Thừa Quyền qua tin nhắn trên Zalo để được lên hồ sơ vay vốn với số tiền là 50.000.000 đồng qua Website giả mạo. Sau khi thực hiện các thao tác như Phạm Thừa Quyền hướng dẫn, chị N.T.N được báo hồ sơ đã được duyệt và giải ngân thành công, tuy nhiên chị kiểm tra thì không thấy tiền về tài khoản. Sau đó, Phạm Thừa Quyền báo khách hàng chuyển khoản 15.000.000 đồng để kiểm tra lại hồ sơ này và khẳng định chị N.T.N sẽ nhận lại số tiền này mà không mất bất cứ khoản phí nào. Tính đến thời điểm ngày 18/07/2023, chị N.T.N vẫn chưa nhận được số tiền giải ngân 50,000,000 vào tài khoản và số tiền 15,000,000 đã chuyển khoản để duyệt hồ sơ theo như Phạm Thừa Quyền cung cấp.


Thông qua điều tra, Mcredit phát hiện trường hợp của chị N.T.N đã bị đối tượng bên ngoài lợi dụng hình ảnh nhân viên tư vấn Mcredit và thương hiệu Mcredit để chiếm đoạt tiền. Qua xác minh thì đối tượng thực hiện hành vi gian lận là đối tượng bên ngoài, đối tượng có hình ảnh thẻ của nhân viên Phạm Thừa Quyền (hiện đã nghỉ việc) nên đã mạo danh nhân viên này để dùng các thủ đoạn lừa đảo khách hàng. Mặt khác, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng đăng ký vay qua Website giả mạo với đường link: https://sites.google.com/view/taichinhmb-com-vn/ sau đó chiếm đoạt tiền của khách hàng bằng thủ đoạn yêu cầu khách hàng chuyển 15.000.000 đồng để kiểm tra lỗi hồ sơ không nhận tiền giải ngân.

Một số hình ảnh tin nhắn bằng chứng của đối tượng lừa đảo giả mạo nhân viên của Mcredit:






Mcredit khuyến cáo Quý khách hàng nhận diện thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của kẻ gian và chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân trước các hành vi gian lận như sau:


- Mcredit không thu phí dịch vụ khoản vay cũng như không yêu cầu khách hàng nộp trước bất kỳ khoản tiền nào bằng hình thức chuyển khoản khi thực hiện thủ tục vay vốn.
- Chủ động nhận thức và phân biệt giữa Website, Hotline, App chính thức và Website, Hotline, App giả mạo.
- Không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai hay cung cấp hình ảnh, thông tin cá nhân như số CMND/CCCD cho người khác trong mọi hoàn cảnh.
- Cảnh giác và xác minh lại với hotline: 1900 63 67 69 của Mcredit khi nhận được điện thoại/tin nhắn/email xưng danh tư vấn viên để tiếp thị và hướng dẫn thực hiện các giao dịch không rõ ràng.
- Tự đăng ký và quản lý khoản vay qua App Mcredit - Tài chính thông minh để đảm bảo tính bảo mật.
- Tìm hiểu và cập nhật các thông tin chính thống của Mcredit được đăng tải thường xuyên trên Fanpage Facebook Mcredit Vietnam hoặc Website: www.mcredit.com.vn

Qua đó, Quý khách hàng cần đề cao cảnh giác trước thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo. Nếu có bất kỳ thông tin nghi vấn về tính chính danh của một thông báo qua mạng xã hội hoặc nhận được cuộc gọi có liên quan đến Mcredit, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Mcredit để xác thực và kiểm tra tính đúng đắn của các nội dung có liên quan.

Để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời, Quý khách vui lòng liên hệ Phòng Dịch vụ khách hàng Mcredit:
Hotline: 1900 63 67 69 - Website: www.mcredit.com.vn - Fanpage: McreditVietnam

Các tin liên quan


step 1
Khách hàng gửi yêu cầu tư vấn tới Mcredit (qua Hotline hoặc Website)
step 2
Mcredit liên hệ tư vấn trực tiếp với khách hàng về thủ tục đăng ký và hoàn tất hồ sơ.
step 3
Mcredit thẩm định, phê duyệt hồ sơ và thực hiện giải ngân cho khách hàng.

Tập hợp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của bạn

calculate

Công cụ tính

search

Tra cứu khoản vay

search location

Tra cứu địa điểm