Cảnh báo lừa đảo: Nâng cao cảnh giác khi giao dịch thẻ tín dụng

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc mua sắm trực tuyến ngày càng phát triển. Đi kèm với đó là các rủi ro lừa đảo, lộ lọt thông tin thẻ mục đích để chiếm đoạt tài sản của chủ thẻ. Mcredit khuyến cáo khách hàng cần nâng cao cảnh giác, tăng cường nhận diện những hành vi gian lận để chủ động phòng tránh rủi ro.

Các kịch bản lừa đảo phổ biến nhằm chiếm đoạt tiền trong thẻ tín dụng:
- Yêu cầu cung cấp số thẻ, ngày hết hạn, mã OTP hoặc hình ảnh thẻ.
- Gửi đường link giả mạo, hướng dẫn soạn tin nhắn theo cú pháp lạ.
- Tự xưng nhân viên Mcredit để tiếp thị, hướng dẫn các giao dịch không rõ ràng.
- Lợi dụng tính năng chi tiêu online để trục lợi khi khách hàng không kịp kiểm soát.

Hãy cùng Mcredit nâng cao cảnh giác trước các hành vi lừa đảo nhé!


1. KHÔNG cung cấp cho bất kỳ ai, trong bất kỳ tình huống nào (kể cả khi trao đổi với cán bộ MBbank/ Mcredit hay trong các cuộc gọi xử lý tra soát khiếu nại): thông tin thẻ (số thẻ, ngày hết hạn thẻ, mã CAV2/CVV in tại mặt sau thẻ, mã OTP).


2. KHÔNG điền thông tin thẻ vào các đường link được đính kèm sẵn trong email, tin nhắn SMS, tin nhắn mạng xã hội.


3. KHÔNG mở các tệp tin hoặc truy cập các đường dẫn gửi kèm những email, tin nhắn… chứa thông tin không rõ nguồn gốc hay các đường dẫn liên kết đến các website nghi ngờ giả mạo.


4. THƯỜNG XUYÊN CẬP NHẬT các sản phẩm, dịch vụ của Mcredit và XÁC NHẬN LẠI thông tin khi nhận được đề nghị đóng thẻ, tăng hạn mức thẻ, hoàn phí thường niên qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, hoặc người gọi điện tự xưng là nhân viên Mcredit….


5. KHÔNG gửi hoặc đăng tải hình ảnh Giấy tờ tùy thân, hình ảnh thẻ cho các cá nhân, tổ chức hoặc các ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc kém uy tín hoặc khi chưa xác định được người nhận thông tin là ai.


6. KHÔNG thực hiện các hành vi bị cấm theo quy định của pháp luật gồm: mua, bán, thuê, cho thuê, cho mượn, mở hộ thẻ để thực hiện các giao dịch cờ bạc, cá độ, rửa tiền, …


7. ĐĂNG KÝ và SỬ DỤNG dịch vụ nhận thông báo giao dịch thẻ tự động để Quý khách chủ động quản lý, đối chiếu. Thường xuyên kiểm tra các giao dịch thẻ và sao kê để chắc chắn thông tin giao dịch đã chính xác.


8. MỞ/ĐÓNG tính năng chi tiêu online trước và sau giao khi giao dịch online

Quý khách hàng lưu ý và chia sẻ thông tin này tới người thân, bạn bè để cùng nhau cảnh giác và phòng tránh nhé.

Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ hay nghi ngờ gian lận, Quý khách vui lòng liên hệ Dịch vụ khách hàng 24/7 của Mcredit: 1900636769 (nội địa) hoặc 02473023333 (nước ngoài) hoặc gửi email về hòm thư dvkh@mcredit.com.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

step 1
Khách hàng gửi yêu cầu tư vấn tới Mcredit (qua Hotline hoặc Website)
step 2
Mcredit liên hệ tư vấn trực tiếp với khách hàng về thủ tục đăng ký và hoàn tất hồ sơ.
step 3
Mcredit thẩm định, phê duyệt hồ sơ và thực hiện giải ngân cho khách hàng.

Tập hợp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của bạn

calculate

Công cụ tính

search

Tra cứu khoản vay

search location

Tra cứu địa điểm