Cảnh báo hành vi chiếm đoạt thông tin Thẻ tín dụng Mcredit

Trong dịp cuối năm do nhu cầu mua sắm và thanh toán tăng cao, Mcredit ghi nhận thông tin về một số trường hợp khách hàng bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt thông tin thẻ tín dụng.


Thủ đoạn của các nhóm đối tượng tội phạm công nghệ cao này như sau:


1- Yêu cầu chủ thẻ cung cấp thông tin 2 mặt (16 số thẻ mặt trước và 3 số mã CVV mặt sau) của thẻ tín dụng để thực hiện các giao dịch trực tuyến mà không cần thẻ.


2- Gian lận thông tin chủ thẻ:
+ Đối tượng gọi điện chào mời sử dụng dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và yêu cầu khách hàng cung cấp hình ảnh 2 mặt thẻ và số tiền cần rút.
+ Giả mạo là nhân viên của Mcredit gọi điện yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin thẻ tín dụng (số thẻ, ngày hết hạn thẻ, mã CVV, mã OTP…) để được hưởng ưu đãi thẻ.


3- Gian lận thanh toán online:
+ Hướng dẫn liên kết thẻ tín dụng để thanh toán trên Sàn thương mại Điện tử, ví điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, Momo, ZaloPay, ShopeePay,…
+ Gửi đường dẫn về website lạ qua Email, Zalo, Facebook,.. của khách hàng.
+ Giả mạo nhân viên đến từ nhà mạng để hướng dẫn chuyển đổi gói cước dịch vụ 4G/ 5G để lấy cắp thông tin về số điện thoại và tài khoản ngân hàng.


Mcredit yêu cầu và khuyến cáo Quý khách hàng thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân trước các hành vi gian lận như sau:


1- Tuyệt đối không cung cấp thông tin 2 mặt (16 số thẻ mặt trước và 3 số mã CVV mặt sau), mật khẩu, OTP và các thông tin đăng nhập App Mcredit cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên của Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit).
2- Không truy cập vào các đường dẫn website lạ được gắn kèm trong nội dung tin nhắn không rõ nguồn gốc.
3- Tuyệt đối không ký bất cứ giấy tờ nào khi chưa đọc kỹ nội dung, kể cả chữ ký điện tử trên điện thoại.
4- Khi có nhu cầu vay tiêu dùng, cần liên hệ trực tiếp với các công ty tài chính uy tín được cấp phép hoạt động để được nhân viên công ty hướng dẫn chi tiết về thủ tục.


Nếu có bất kỳ thông tin nghi vấn về tính chính danh của một thông báo qua mạng xã hội hoặc nhận được cuộc gọi có liên quan đến Mcredit, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp Mcredit để xác thực và kiểm tra tính đúng đắn của các nội dung có liên quan.


Hãy cùng Mcredit nâng cao ý thức cảnh giác và chủ động bảo vệ bản thân trước mọi rủi ro tài chính và các tình huống lừa đảo có thể xảy ra với những chia sẻ trên đây nhé!


Để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời, Quý khách vui lòng liên hệ Phòng Dịch vụ khách hàng Mcredit:
Hotline: 1900 63 67 69 - Website: www.mcredit.com.vn - Fanpage: McreditVietnam

Khi bạn cần

Ưu đãi hấp dẫn

step 1
Khách hàng gửi yêu cầu tư vấn tới Mcredit (qua Hotline hoặc Website)
step 2
Mcredit liên hệ tư vấn trực tiếp với khách hàng về thủ tục đăng ký và hoàn tất hồ sơ.
step 3
Mcredit thẩm định, phê duyệt hồ sơ và thực hiện giải ngân cho khách hàng.

Tập hợp đầy đủ những thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm và dịch vụ.

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc của bạn

calculate

Công cụ tính

search

Tra cứu khoản vay

search location

Tra cứu địa điểm