Việc mua những thông tin không phải từ nguồn chính thức có thể mang lại những kết quả đáng tiếc do thông tin khách hàng nhận được không chính xác.
Theo cảnh báo mới nhất từ Trung tâm Thông tin Tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC), trong thời gian vừa qua, đường dây hỗ trợ khách hàng của CIC đã ghi nhận có hiện tượng một số tổ chức/cá nhân lợi dụng danh nghĩa của CIC để cung cấp báo cáo Thông tin tín dụng cá nhân bất hợp pháp qua một số trang web giả mạo và bán các ấn phẩm của nhà xuất bản tín dụng.
Để xây dựng cho mình một điểm tín dụng tốt, khách hàng cần có cách kiểm soát sử dụng và số nợ của mình
Do vậy, để đảm bảo quyền lợi và tránh những thiệt hại đáng tiếc, CIC khuyến cáo các tổ chức tài chính, cá nhân chỉ khai thác các sản phẩm, dịch vụ thông tin tín dụng qua trang web chính thức của CIC (https://cic.org.vn) hoặc liên lạc qua Fanpage Facebook của CIC để được hỗ trợ, tư vấn.
Cách thức hoạt động của CIC được hiểu như sau:
Khi khách hàng phát sinh quan hệ tín dụng như sử dụng thẻ tín dụng, vay tín chấp, thế chấp hay trả góp… thì thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật lên hệ thống CIC để Ngân hàng Nhà nước quản lý.
Khi khách hàng đăng ký khoản vay với tổ chức tài chính là ngân hàng hay công ty tài chính thì bên cho vay (ngân hàng, công ty tài chính) sẽ tra CIC để kiểm tra thông tin, đảm bảo lịch sử vay của người đi vay là đảm bảo, không có nợ xấu tồn đọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Do vậy, việc mua những thông tin không phải từ nguồn chính thức của CIC có thể mang lại những kết quả đáng tiếc cho tổ chức hay cá nhân, đặc biệt là bên cho vay do thông tin khách hàng nhận được có thể được làm giả mạo.
Đăng Ký
Khách hàng nhập số điện thoại để tạo tài khoản.