Hotline: 1900 63 67 69
Cho vay tiêu dùng có trách nhiệm
20/04/2020
Các công ty tài chính ngày càng chủ động nâng cao trách nhiệm trong hoạt động cho vay tiêu dùng, tuân thủ các quy định theo thông tư 18/2019/TT-NHNN sửa đổi bổ sung thông tư 43/3016/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước.
Hiện thực hóa quy định của NHNN
Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chú trọng sự văn minh trong kinh doanh, nhiều công ty tài chính đã thực hiện song song các biện pháp nâng cao sự tuân thủ của cán bộ nhân viên và các cộng tác viên bán hàng.
Đặc biệt, các công ty tài chính cũng luôn nỗ lực thực hiện đúng quy định của Thông tư 18/2019/TT-NHNN như tăng cường hoạt động thẩm định, xét duyệt vay, với các khoản nợ nhỏ lẻ nhưng vẫn vận hành cả 1 hệ thống để quản lý, đôn đốc và thu nợ theo đúng quy định của pháp luật nhằm giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, làm lành mạnh và minh bạch hóa thị trường cho vay tiêu dùng.
Giải oan cho các công ty tài chính
Giới phân tích cho rằng, bản thân các công ty tài chính đã hoạt động lành mạnh hơn và có ý thức hơn trong việc cho vay cũng như văn minh hơn trong việc đòi nợ, hướng tới hiện thực hóa các quy định của Thông tư 18/2019/TT-NHNN.
Đó là những nỗ lực cần phải ghi nhận của các công ty tài chính trong thời gian qua.
Thời gian qua, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và chú trọng sự văn minh trong kinh doanh, nhiều công ty tài chính đã thực hiện song song các biện pháp nâng cao sự tuân thủ của cán bộ nhân viên và các cộng tác viên bán hàng.
Đặc biệt, các công ty tài chính cũng luôn nỗ lực thực hiện đúng quy định của Thông tư 18/2019/TT-NHNN như tăng cường hoạt động thẩm định, xét duyệt vay, với các khoản nợ nhỏ lẻ nhưng vẫn vận hành cả 1 hệ thống để quản lý, đôn đốc và thu nợ theo đúng quy định của pháp luật nhằm giảm thiểu rủi ro cho khách hàng, làm lành mạnh và minh bạch hóa thị trường cho vay tiêu dùng.
Giải oan cho các công ty tài chính
Giới phân tích cho rằng, bản thân các công ty tài chính đã hoạt động lành mạnh hơn và có ý thức hơn trong việc cho vay cũng như văn minh hơn trong việc đòi nợ, hướng tới hiện thực hóa các quy định của Thông tư 18/2019/TT-NHNN.
Đó là những nỗ lực cần phải ghi nhận của các công ty tài chính trong thời gian qua.

Theo nhận định của chuyên gia tài chính, hoạt động thu hồi nợ cần phải nhìn nhận khách quan và xem xét từng trường hợp cụ thể. Không phải chỉ vì 1 trường hợp thiếu văn minh nào đó lại có thể khái quát hóa và có “ác cảm” với toàn bộ hoạt động của các công ty tài chính, như thế là cách đánh giá sai lệch.
“Người đi vay tiền có hàng trăm kiểu đi vay tiền giống như trong 1 gia đình 4, 5 anh em mỗi người một kiểu. Đó cũng là lý do khi cho vay, các công ty tài chính phải thẩm định đánh giá từng trường hợp. Khách hàng cũng có trường hợp khai sai thông tin, sử dụng vốn không đúng mục đích…” - Những lập luận của vị chuyên gia này đưa ra hoàn toàn trùng khớp với những diễn biến trên thị trường tài chính tiêu dùng trong thời gian vừa qua. Trên thực tế, không chỉ đối với ngành tài chính tiêu dùng, có nhiều khách hàng cố tình khai sai thông tin, mục đích sử dụng khoản vay không minh bạch, dẫn đến mất khả năng chi trả, có trường hợp người vay dù có khả năng chi trả, không bỏ trốn nhưng vẫn tìm đủ mọi cách để trốn nợ…
Từ thực tế này, các chuyên gia tài chính khuyến nghị, bản thân người đi vay tiền phải có ý thức trả nợ và phải có hiện chí hợp tác với bên cho vay. Riêng đối với sự phát triển của thị trường tài chính tiêu dùng nói chung và các công ty tài chính chính thống nói riêng, dù vẫn còn những cách nhìn thiếu tích cực nhưng vẫn cần phải thúc đẩy phát triển thị trường lành mạnh và đúng luật. Bởi xét cho cùng, cho vay tiêu dùng của các công ty tài chính hiện đang có đóng góp không nhỏ tới sự phát triển của kinh tế, xã hội. Đặc biệt, trong bối cảnh tín dụng đen đang bủa vay người dân từ thành thị đến nông thôn như hiện nay thì rõ ràng việc phát triển tín dụng tiêu dùng sẽ thực sự là giải pháp hữu hiệu đẩy lùi tín dụng đen mang lại sự ổn định về đời sống, xã hội cho người dân.
(Mcredit tổng hợp)
Tin tức khác:
- Mcredit cùng MB Ageas Life chung tay bảo vệ khách hàng trước đại dịch Covid-19
- Mcredit nâng cao trải nghiệm cho khách hàng trên App MB Bank
- Lễ trao giải cho khách hàng may mắn trúng 01 lượng vàng chương trình “Trả trước – Rước lộc đầu năm” của Mcredit
- Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei tổ chức Hội nghị triển khai kinh doanh năm 2020
- Chúc mừng các khách hàng trúng thưởng chương trình: “Trả trước – Rước lộc đầu năm”
- Lên đời xế mới - Niềm vui phơi phới với gói sản phẩm trả góp 0% lãi suất
- “Trả trước – Rước lộc đầu năm” cùng Mcredit
- Mcredit chung tay cho “Tết sum vầy” của công nhân
- Xu hướng vay tiêu dùng ngày càng cởi mở hơn tại Việt Nam
- Sở hữu ngay sản phẩm yêu thích với gói vay trả góp 0% lãi suất
- Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei kỷ niệm 3 năm hoạt động
- Mcredit tăng tiện ích cho khách hàng trên App MB Bank
- “Ngập tràn quà – Niềm vui lan tỏa” cùng Mcredit
- Mcredit tiếp tục đồng hành cùng chương trình Chạy vì trẻ em Hà Nội 2019
- Mcredit gia tăng tiện ích cho khách hàng với tính năng tra cứu khoản vay trực tuyến
- Mua xe cực bốc – Trúng quà cực sốc
- BỐ CÁO: Thành lập văn phòng đại diện của Công ty Tài chính trách nhiệm hữu hạn MB Shinsei
- Từ năm 2020, Công ty tài chính sẽ niêm yết khung lãi suất cho vay tiêu dùng
- Mcredit đồng hành cùng Terry Fox Run thắp lửa cộng đồng
- Xu hướng tiêu dùng cuối năm
- Trúng ngay TV 43 inch khi rinh xế mới cùng Mcredit
- Trúng lớn nhờ chương trình ưu đãi của Mcredit
- Nhân đôi cơ hội rút thăm trúng thưởng cùng Mcredit
Đối tác
© 2016 Bản quyền thuộc về Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)