Điều khoản điều kiện sử dụng ứng dụng và trang web
Tất cả những người dùng truy cập và sử dụng Ứng dụng Mcredit
–
Tài chính thông
minh (sau đây gọi là “Ứng dụng”) hoặc Website có địa chỉ
https://mcredit.com.vn
(sau
đây gọi là Trang web) của
Công ty Tài
chính tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei
(“
Mcredit
”) được yêu cầu đọc kỹ và tự làm quen với tài liệu này trước khi tiếp tục sử
dụng Ứng dụng, Trang web. Việc tiếp tục sử dụng Ứng dụng, Trang web được coi là
thể hiện sự đồng ý của người dùng đối với các điề
u khoản và điều kiện sử dụng Ứng
dụng, Trang web và bất kỳ sửa đổi nào. Trong trường hợp người dùng không đồng ý
với Điều khoản điều kiện sử dụng (có thể được sửa đổi bổ sung tùy từng thời điểm),
người dùng sẽ rời khỏi Ứng dụng, Trang web và không truy cập
Ứng dụng, Trang web
trong tương lai.
1
.
QUY ĐỊNH CHUNG
1.1
Điều khoản điều kiện sử dụng Ứng dụng và Trang web (sau đây gọi là “
Điều
khoản và điều kiện
”) này quy định về các nội dung liên quan đến việc truy cập và sử
dụng Ứng dụng, Trang web của
Công ty
Tài chính tín dụng tiêu dùng TNHH MB
Shinsei
(sau đây gọi tắt là “
Mcredit
”). Điều khoản và điều kiện này là thỏa thuận ràng
buộc về mặt pháp lý giữa Khách hàng và Mcredit trong việc sử dụng Ứng dụng, Trang
web để tìm hiểu, đăng ký, sử dụng các sản phẩm, dị
ch vụ của Mcredit cung cấp cho
Khách hàng thông qua Ứng dụng và Trang web. Điều khoản và điều kiện này được
đăng tải và cập nhật tại Ứng dụng của Mcredit và website
https://mcredit.com.vn
hoặc
địa chỉ khác theo thông báo của Mcredit từng thời kỳ. Khách hàn
g cần đọc kỹ và hiểu
rõ các nội dung của Điều khoản và điều kiện này trước khi cài đặt, đăng ký, truy cập,
sử dụng Ứng dụng, Trang web của Mcredit.
1.2
Trong trường hợp không đồng ý với nội dung của Điều khoản và điều kiện này,
Khách hàng có thể ngừng việc
cài đặt, đăng ký, truy cập, sử dụng Ứng dụng, Trang
web của Mcredit.
1.3
Bằng việc tiếp tục cài đặt, đăng ký, truy cập, sử dụng Ứng dụng, Trang web của
Mcredit, Khách hàng xác nhận: (i) đã đọc, hiểu và đồng ý với toàn bộ các quy định tại
Điều khoản và điề
u kiện này, bao gồm cả các cập nhật của Điều khoản và điều kiện
trong thời gian sử dụng Ứng dụng, Trang web; (ii) đồng ý/chấp nhận các quyền, nghĩa
vụ phát sinh từ các sản phẩm/dịch vụ đã sử dụng thông qua Ứng dụng, Trang web.
1.4
Các quyền, nghĩa vụ phát
sinh từ việc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Mcredit
cung cấp thông qua Ứng dụng, Trang web sẽ có hiệu lực theo các Hợp đồng, thỏa
thuận về việc sử dụng sản phẩm, dịch vụ ký kết giữa Khách hàng và Mcredit mà không
phụ thuộc vào hiệu lực của Điều khoản và
điều kiện này hoặc việc tạm ngừng/chấm
dứt sử dụng Ứng dụng, Trang web.
1.5
Mcredit có quyền sửa đổi, bổ sung Điều khoản và điều kiện này vào bất cứ thời
điểm nào và nội dung sửa đổi, bổ sung sẽ được cập nhật trên Ứng dụng Mcredit và
Website
https://mcred
it.com.vn
của Mcredit.
2
.
GIẢI THÍCH TỪ NGỮ
Trong Điều khoản và điều kiện này, các thuật ngữ sau đây được giải thích như sau:
2.1
Khách hàng:
Là cá nhân đồng ý tải, cài đặt, truy cập và sử dụng Ứng dụng Mcredit
–
Tài chính thông minh hoặc Trang web
https:/
/mcredit.com.vn
, đáp ứng đầy đủ các
điều kiện sau:
•
Có địa chỉ email hợp lệ và số điện thoại di động hợp lệ mà khách hàng muốn nhận
OTP và các thông báo khác từ Mcredit;
•
Đã đọc và hiểu Điều khoản điều kiện sử dụng Ứng dụng và Trang web;
Điều
khoản điều kiện
bảo vệ và xử lý dữ liệu cá nhân
;
Điều khoản điều kiện cho vay
;
cũng như các quy định khác về từng Dịch vụ được Mcredit cung cấp.
2.2
Ứng dụng Mcredit
–
Tài chính thông minh/Ứng dụng/App:
Là chương trình
phần mềm do Mcredit xây dựng và phát triển, có thể đ
ược tải về, cài đặt và hoạt động
trên các thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng …), máy vi tính hoặc phương tiện
điện tử được cài đặt hệ điều hành phù hợp với Ứng dụng, cho phép Khách hàng truy
cập , đăng ký sử dụng các sản phẩm, dịch vụ do Mcredit c
ung cấp.
2.3
Phương tiện điện tử:
Là các thiết bị hoạt động dựa trên công nghệ điện, điện tử,
kỹ thuật số, từ tính, truyền dẫn không dây, quang học, điện tử hoặc công nghệ tương
tự mà bằng việc sử dụng phương tiện này Khách hàng có thể kết nối đến hệ thống
của Mcredit để sử dụng sản phẩm, dịch vụ do Mcredit cung cấp. Phương tiện điện tử
có thể bao gồm (nhưng không giới hạn) máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính
bảng, điện thoại di động,…
2.4
Nhận biết Khách hàng trực tuyến/eKYC (Electronic Know Your
Customer):
Là hoạt động nhận biết Khách hàng được thực hiện bằng phương thức
điện tử thông qua Ứng dụng Mcredit khi Khách hàng thực hiện xác thực tài khoản trên
Ứng dụng Mcredit.
2.5
Tên đăng nhập:
Là nhận dạng duy nhất, dưới bất kỳ tên nào mà Khách hàng
c
họn và đăng ký với Mcredit để đăng nhập vào Ứng dụng, Trang web khi Khách hàng
sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Mcredit. Đối với Ứng dụng hoặc Trang web, số
điện thoại mà Khách hàng đăng ký và xác nhận thông qua OTP là tên đăng nhập được
sử dụng trên Ứng
dụng, Trang web.
2.6
Mật khẩu:
Là các mật mã, chuỗi ký tự nhận dạng hoặc các hình thức nhận dạng
khác mà Khách hàng chịu trách nhiệm quản lý và bảo mật để sử dụng cùng với Tên
đăng nhập để truy cập vào Ứng dụng hoặc Trang web.
2.7
Mã bảo mật OTP (One Time
Password):
Là mật khẩu dùng một lần cho mỗi giao
dịch trên phương tiện điện tử, phát sinh và chỉ có giá trị trong một khoảng thời gian
nhất định. Tùy từng giao dịch, trước mỗi lần Khách hàng thực hiện giao dịch, Mcredit
sẽ cung cấp cho Khách hàng mã OTP th
ông qua số điện thoại di dộng mà Khách hàng
đã đăng ký với Mcredit và theo quy định của Mcredit từng thời kỳ.
2.8
Yếu tố bảo mật:
Là tên đăng nhập, mật khẩu, mã xác nhận, mã bảo mật/OTP,
câu hỏi bảo mật, số điện thoại của Khách hàng hay bất kỳ yếu tố nào k
hác mà Khách
hàng đăng ký với Mcredit hoặc được Mcredit cung cấp khi Khách hàng thực hiện các
giao dịch bằng phương tiện điện tử.
2.9
Chứng từ điện tử:
Là các dữ liệu điện tử được tạo lập trên hệ thống Mcredit để
sử dụng trong các giao dịch, xác thực tham
gia của Khách hàng đối với Mcredit.
Chứng từ điện tử bao gồm nhưng không giới hạn các hợp đồng, thỏa thuận, các Điều
khoản và điều kiện, đề nghị, thông báo, xác nhận, chỉ dẫn, …và các thông điệp chỉ thị
khác liên quan tới việc giao kết hay thực hiện giao d
ịch giữa Mcredit và Khách hàng.
2.10
Chữ ký điện tử:
Là chữ ký được tạo lập dưới dạng chữ cái, chữ số, ký hiệu, âm
thanh hoặc các hình thức khác bằng thiết bị điện tử, gắn liền hoặc kết hợp một cách
hợp lý với chứng từ điện tử, có khả năng xác nhận người k
ý chứng từ điện tử và xác
nhận sự chấp thuận của người đó đối với chứng từ điện tử được ký.
2.11
Chỉ thị trực tuyến:
Là bất kỳ lệnh hoặc yêu cầu hoặc chỉ dẫn thực hiện giao dịch
của Khách hàng đến Mcredit thông qua việc sử dụng dịch vụ của Mcredit.
2.12
Ph
ương thức xác thực:
Là cách thức Mcredit xác thực Khách hàng trước khi
thực hiện các bước tiếp theo trong giao dịch.
2.13
Dịch vụ:
Là dịch vụ cho vay/mở thẻ tín dụng tự động và dịch vụ chăm sóc Khách
hàng do Mcredit cung cấp thông qua Ứng dụng Mcredit
–
Tà
i chính thông minh hoặc
Trang web
https://mcredit.com.vn
.
2.14
Giao dịch:
Là các giao dịch liên quan tới khoản vay và thẻ tín dụng được thực
hiện trên Ứng dụng, Trang web với một số thông tin cơ bản sau:
•
Số tiền vay:
2.000.000
-
100.000.000 VND
•
Thời hạn va
y:
0
3
-
48 tháng
;
•
Lãi suất cho vay
theo tháng
:
0
–
6,25%
.
Thời gian sử dụng để quy đổi mức lãi
suất tính lãi theo tỷ lệ %/tháng được tính một tháng là ba mươi ngày và được quy
đổi theo tỷ lệ %/năm được tính một năm là ba trăm sáu mươi lăm ngày
2.15
Hệ
thống:
Là hệ thống thông tin của Mcredit được tạo lập để gửi, nhận, lưu trữ,
hiển thị hoặc thực hiện các xử lý khác đối với thông điệp điện tử.
3
.
LIÊN KẾT ĐẾN KHÁC TRANG KHÁC
Trang web
https://mcredit.com.vn
có thể cung cấp các liên kết đến các trang web
không thuộc quyền kiểm soát của Mcredit. Nếu Khách hàng truy cập bất kỳ trang web
được liên kết, Khách hàng nên xem xét các điều khoản sử dụng của từng trang web.
Cụ thể, Mcredit không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ nghĩa vụ của bất kỳ người đưa
ra, cung
cấp hoặc làm trung gian cho các dịch vụ hoặc hàng hóa trên các trang web
đó. Mcredit không chịu trách nhiệm về các chính sách và thông lệ của các công ty
khác cũng như đối với nội dung của các trang web được liên kết của bên thứ ba.
Mcredit khuyên Khách hà
ng nên đọc chính sách bảo mật và điều khoản sử dụng trang
web của từng trang web đó để tìm hiểu cách thức các công ty bảo vệ Dữ liệu cá nhân
của Khách hàng.
4
.
TÀI KHOẢN TRUY CẬP
4.1
Để sử dụng các tính năng trên Ứng dụng, Trang web và đăng ký sử dụng các s
ản
phẩm, Ứng dụng, Trang web của Mcredit, Khách hàng cần đăng ký tạo tài khoản (sau
đây gọi là “Tài khoản Người dùng”), tài khoản Người dùng thuộc quyền quản lý, sử
dụng của Khách hàng. Trong khi tạo Tài khoản Người dùng, Khách hàng sẽ được yêu
cầu cung cấ
p một số thông tin nhất định có thể bao gồm thông tin cá nhân, thông tin
liên hệ, thông tin kinh doanh, tín dụng và tài chính, vị trí, thông tin thiết bị, tin nhắn,
danh bạ, nhật ký cuộc gọi, email, thông tin nhật ký như truy vấn tìm kiếm của bạn, địa
chỉ
IP, sự cố, ngày và giờ, lưu trữ web của trình duyệt, bộ nhớ đệm dữ liệu Ứng dụng,
cookies và các dữ liệu tương tự (được gọi chung là “dữ liệu cá nhân”). Mcredit yêu
cầu Khách hàng cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác để tăng cường độ đáng tin
của Khách h
àng. Khách hàng xác nhận và đảm bảo rằng các thông tin chi tiết đã gửi
là đúng, chính xác và Mcredit có thể dựa vào đó để cung cấp dịch vụ mà bạn tìm kiếm
thông qua Ứng dụng, Trang web.
4.2
Dựa trên việc tạo Tài khoản Người dùng và gửi dữ liệu cá nhân, Mcr
edit sẽ giữ
và xử lý dữ liệu cá nhân. Khách hàng cấp cho Mcredit quyền sử dụng dữ liệu cá nhân
cho các mục đích được nêu trong
Điều khoản điều kiện bảo vệ và xử lý dữ liệu cá
nhân
của Mcredit được sửa đổi tùy từng thời điểm. Việc Khách hàng sử dụng Ứng
dụn
g, Trang web sẽ được coi là sự đồng ý với những nội dung đã nói ở trên và điều
này không ảnh hưởng đến các điều khoản khác được đề cập trong tài liệu này hoặc
được đưa vào tài liệu này bằng cách tham chiếu.
4.3
Theo quy định của Mcredit, mỗi Khách hàng
được tạo 01 (một) tài khoản trên Ứng
dụng, Trang web gắn với thông tin cá nhân của Khách hàng và được định danh phân
biệt với các tài khoản của Khách hàng khác.
4.4
Khách hàng không được sử dụng Tài khoản Người dùng của mình cho bất kỳ mục
đích trái pháp l
uật, bất hợp pháp hoặc bị pháp luật cấm.
4.5
Khách hàng chịu toàn bộ trách nhiệm về việc duy trì bí mật tên đăng nhập và mật
khẩu, theo dõi tài khoản, giao dịch của mình và phải ngay lập tức thông báo cho
Mcredit bằng văn bản/điện thoại/email nếu Khách hàn
g biết hoặc nghi ngờ rằng:
a.
Bất kỳ các thông tin truy cập nào hoặc bất kỳ công cụ bảo mật nào (như mật khẩu,
câu hỏi bảo mật, OTP…) bị mất, lạm dụng hoặc được biết đến bởi bất kỳ người nào
không phải là chính Khách hàng; hoặc
b.
Khách hàng không nhận
được thông tin xác nhận từ Mcredit cho biết rằng chỉ thị,
lệnh/yêu cầu thực hiện giao dịch do Khách hàng đưa ra đã được ghi nhận vào hệ
thống của Ứng dụng hoặc Trang web, đã được chấp nhận/xử lý bởi Mcredit hoặc các
thành viên đối tác liên kết khác của Mcr
edit.
5
.
QUY TRÌNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ
5.1
Khi sử dụng Dịch vụ, Khách hàng cam kết thực hiện đầy đủ các quy trình về giao
dịch điện tử do Mcredit quy định.
5.2
Khách hàng đồng ý rằng các Giao dịch sẽ được Khách hàng xác lập trên cơ sở
sử dụng Chữ ký điện tử củ
a Khách hàng. Các bên đồng ý rằng Chữ ký điện tử của
Khách hàng là chữ ký được nhận dạng, xác thực thông qua Hệ thống của Mcredit.
Bất kỳ một hành động nào của Khách hàng nhằm xác lập, thực hiện các Giao dịch
(như đăng nhập bằng Tên đăng nhập, Mật khẩu; kí
ch chọn chấp thuận/tiếp tục trên
hệ thống; nhập mã OTP; nhắn tin theo cú pháp từ số điện thoại đã đăng ký với Mcredit;
gọi điện bằng số điện thoại đã đăng ký với Mcredit,…) được coi là Khách hàng đã sử
dụng Chữ ký điện tử để ký kết các Chứng từ điện tử với
Mcredit.
5.3
Không phụ thuộc vào các quy định khác của Bản Điều khoản và điều kiện nay,
Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, khi Khách hàng sử dụng dịch vụ, bất kỳ Yếu tố bảo
mật nào của Khách hàng, sau khi được Hệ thống của Mcredit xác nhận là hợp lệ cũng
đượ
c coi là Chữ ký điện tử của Khách hàng và thể hiện sự đồng ý, chấp nhận của
Khách hàng đối với Giao dịch mà Khách hàng tham gia.
5.4
Chữ ký điện tử của Khách hàng được tạo lập, xác thực theo quy định tại Bản Điều
khoản và điều kiện này có giá trị pháp lý n
hư chữ ký bằng tay của Khách hàng trên
văn bản giấy và có giá trị chứng minh sự đồng ý/chấp thuận của Khách hàng đối với
Chứng từ điện tử được ký. Khách hàng theo đó sẽ có quyền và chịu sự ràng buộc
đầy đủ bởi các nghĩa vụ với Mcredit theo quy định tại các
Chứng từ điện tử tương
ứng, quy định của Bản Điều khoản và điều kiện này, quy định của Mcredit và quy định
của pháp luật.
5.5
Mcredit có quyền từ chối yêu cầu của Khách hàng hoặc chậm trả lời các yêu cầu
của Khách hàng trong khi Mcredit đang thực hiện Phư
ơng thức xác thực tương ứng
để xác thực Khách hàng và các đề nghị của Khách hàng. Mcredit có thể từ chối không
thực hiện một đề nghị của Khách hàng nếu Giao dịch theo đề nghị đó vượt quá một
giá trị cụ thể hoặc giới hạn mà Khách hàng đã đăng ký và/hoặc vượ
t quá giới hạn
Mcredit cho phép, hoặc nếu Mcredit biết hoặc nghi ngờ là Giao dịch đó có vi phạm về
bảo mật và pháp luật phòng chống rửa tiền.
5.6
Mcredit không chịu trách nhiệm nếu Khách hàng sử dụng phần cứng xác thực,
thiết bị, phần mềm, tài liệu hay tuâ
n theo các chỉ dẫn liên quan đến Dịch vụ không do
Mcredit cung cấp.
5.7
Mcredit có thể từ chối đề nghị của Khách hàng nếu Mcredit phát hiện đề nghị đó
có nội dung không hợp pháp, không hợp lệ hay không có đủ cơ sở để thực hiện xử lý
hay Mcredit phát hiện,
nghi ngờ đề nghị của Khách hàng qua hệ thống bị lỗi hay phát
hiện, nghi ngờ việc thực hiện đề nghị đó sẽ vi phạm pháp luật hay không hợp lệ.
5.8
Khách hàng đồng ý rằng Mcredit có quyền chấm dứt, từ chối, tạm ngừng việc
cung cấp dịch vụ cho Khách hàng trong
các trường hợp phát sinh do lỗi từ phía Khách
hàng hoặc Mcredit xét thấy cần thiết chấm dứt cung cấp dịch vụ, bao gồm nhưng
không giới hạn các trường hợp sau đây:
a.
Khách hàng vi phạm các quy định tại Bản Điều khoản và điều kiện này; các điều
khoản, điều
kiện, quy định của Mcredit và/hoặc của pháp luật về việc sử dụng Dịch
vụ;
b.
Theo quyết định, yêu cầu của pháp luật hoặc cơ quan có thẩm quyền;
c.
Các trường hợp liên quan đến giả mạo, rủi ro hoặc có gian lận;
d.
Có căn cứ nghi ngờ về hoạt động rửa tiền c
ủa Khách hàng;
e.
Khi có các sự cố do nguyên nhân bất khả kháng, vượt quá phạm vi kiểm soát của
Mcredit;
f.
Khi Mcredit không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ.
6
.
QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VÀ THƯƠNG HIỆU
6.1
Khách hàng hiểu và đồng ý rằng Mcredit là chủ sở hữu duy
nhất và hợp pháp đối
với nhãn hiệu biểu tượng, thiết kế, giao diện người dùng, định dạng phản hồi, phần
mềm, âm thanh, hình ảnh, nhãn dịch vụ, tên dịch vụ, tên miền internet, các dấu hiệu
nhận biết, logo, biểu trưng thương hiệu có liên quan đến các sản ph
ẩm dịch vụ của
Mcredit mà Khách hàng sử dụng.
6.2
Khách khàng không được thay đổi, xoá, huỷ, giả mạo, sao chép, tiết lộ, hiển thị,
phát tán, sử dụng vì các mục đích thương mại hay công cộng bất kỳ một phần hoặc
toàn bộ những tài liệu, nội dung được hiển
thị trên Ứng dụng Mcredit và
website
https://mcredit.com.vn
nếu không được Mcredit chấp thuận trước bằng văn
bản.
7
.
SỬA ĐỔI BỔ SUNG
Việc sửa đổi bản Điều khoản và điều kiện này thuộc quyền và trách nhiệm của Mcredit.
Do đó, Mcredit có quyền sửa đổi bản
Điều khoản và điều kiện này vào bất kỳ thời
điểm nào và vì bất kỳ lí do nào thông qua việc đăng tải bản sửa đổi lên
website
https://mcredit.com.vn
và Ứng dụng Mcredit. Bản Điều khoản và điều kiện
được sửa đổi chính thức có hiệu lực kể từ thời điểm được đăn
g tải lên
website
https://mcredit.com.vn
và Ứng dụng Mcredit. Việc Khách hàng tiếp tục sử
dụng Ứng dụng, Trang web sau thời điểm bản Điều khoản và điều kiện được sửa đổi
và đăng tải lên website
https://mcredit.com.vn
và Ứng dụng Mcredit được hiểu là
Khách
hàng chấp thuận các sửa đổi này.
8
.
BẢO MẬT
8.1
Khi sử dụng dịch vụ của Mcredit, Khách hàng sẽ phải sử dụng một hoặc một số
các Yếu tố bảo mật tương ứng với Phương thức xác thực mà Mcredit yêu cầu để thực
hiện giao dịch. Các Yếu tố bảo mật bao gồm Tên đăng
nhập, Mật khẩu, OTP, câu hỏi
bảo mật, mã bảo mật, số điện thoại, email mà Khách hàng đã đăng ký với Mcredit,…
Khách hàng đồng ý thực hiện theo chỉ dẫn của Mcredit khi tạo lập các Yếu tố bảo mật
này.
8.2
Khách hàng có trách nhiệm bảo mật các Yếu tố bảo mật
của mình, đồng thời phải
thực hiện các biện pháp hợp lý để ngăn chặn việc sử dụng trái phép các Yếu tố bảo
mật này.
8.3
Khách hàng phải chịu trách nhiệm về mọi thiệt hại xảy ra do các Yếu tố bảo mật
của Khách hàng bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dùng vì bất kỳ
lý do gì.
8.4
Khách hàng đồng ý rằng Khách hàng sẽ chịu trách nhiệm bảo quản các Phương
tiện điện tử được dùng để kết nối với Hệ thống của Mcredit để sử dụng Dịch vụ. Khi
Khách hàng đã đăng nhập để sử dụng Dịch vụ, Khách hàng không nên rời thiết bị mà
Khá
ch hàng dùng để kết nối tới Hệ thống của Mcredit vào bất kỳ lúc nào hoặc để bất
kỳ người nào khác sử dụng thiết bị đó cho đến khi Khách hàng đã đăng xuất khỏi Hệ
thống. Khách hàng phải đảm bảo rằng Khách hàng đã đăng xuất khỏi Hệ thống sau
khi thực hiện xo
ng Giao dịch.
8.5
Khi phát hiện Chữ ký điện tử và/hoặc Yếu tố bảo mật và/hoặc Thiết bị điện tử có
thể không còn thuộc sự kiểm soát của mình, Khách hàng phải kịp thời sử dụng các
phương tiện thích hợp để thông báo cho Mcredit. Theo đó, Khách hàng phải thông
báo cho Mcredit ngay lập tức về bất kỳ việc kết nối trái phép nào vào Hệ thống của
Mcredit bằng Phương tiện điện tử của Khách hàng hoặc về bất kỳ Giao dịch trái phép
nào mà Khách hàng biết hoặc nghi ngờ hoặc nếu Khách hàng nghi ngờ ai đó biết các
Yếu tố b
ảo mật của Khách hàng. Khách hàng có thể thông báo trực tiếp hoặc gọi tới
các số điện thoại Tổng đài của Mcredit được Mcredit công bố từng thời điểm hoặc các
phương tiện khác.
8.6
Mcredit có thể yêu cầu Khách hàng xác nhận bằng văn bản bất kỳ thông tin nào
được Khách hàng cung cấp. Khách hàng cũng có thể nhận được yêu cầu thay đổi
ngay Mật khẩu dang một Mật khẩu khác mà Khách hàng chưa từng sử dụng trước
đó. Cho đến khi Mcredit xác nhận đã nhận được thông báo nói trên, Khách hàng vẫn
phải chịu trách nhiệm v
ề việc sử dụng Dịch vụ của người không được phép.
8.7
Để đảm bảo an toàn cho Khách hàng, Mcredit có quyền khóa hoặc tạm khóa
quyền truy cập Ứng dụng của Khách hàng khi các Yếu tố bảo mật của Khách hàng
được Hệ thống Mcredit kiểm tra và phản hồi là không ch
ính xác sau một số lần truy
cập nhất định. Tùy từng thời kỳ, Mcredit được quyền quy định số lần truy cập không
chính xác như quy định này.
9
.
GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP VÀ LUẬT ĐIỀU CHỈNH
9.1
Bản Điều khoản và điều kiện được điều chỉnh bởi pháp luật hiện hành c
ủa nước
Cộng hòa Xã Hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nếu bất kỳ điều khoản hay điều kiện nào trong
bản này hay bất kỳ phần nào hoặc khoản mục nào của bản Điều khoản và điều kiện
này bị tuyên bố là không có hiệu lực hay không thể thi hành bởi cơ quan Nhà nước
có thẩ
m quyền, thì những điều khoản hay điều kiện đó sẽ không làm vô hiệu hóa các
Điều khoản và điều kiện, các phần hoặc các khoản mục khác của bản Điều khoản và
điều kiện này.
9.2
Những nội dung chưa được quy định trong Điều khoản và điều kiện này sẽ được
thực
hiện theo các quy định nội bộ của Mcredit và các quy định của pháp luật có liên
quan.
9.3
Mọi tranh chấp phát sinh giữa Mcredit và Khách hàng phát sinh từ/hoặc liên quan
đến Bản Điều khoản và điều kiện này nếu không được giải quyết được thông qua
thương lư
ợng trên tinh thần hợp tác, bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau trong thời hạn 30
(ba mươi) ngày kể từ ngày phát sinh tranh chấp, thì tranh chấp đó sẽ được Tòa án
nhân dân có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ
nghĩa Việt Nam.
9.4
K
ể từ ngày bản Điều khoản và điều kiện này có hiệu lực, các quy định trong Điều
khoản và điều kiện này được áp dụng với tất cả Khách hàng sử dụng dịch vụ tại
Mcredit.
10
.
XỬ LÝ VI PHẠM
Trong trường hợp Khách hàng vi phạm bất kỳ nội dung nào trong bản Điều k
hoản và
điều kiện sử dụng Ứng dụng và Trang web này, Mcredit có quyền khóa tài khoản,
hoặc khoá quyền truy cập tài khoản/Ứng dụng của Khách hàng. Việc khóa tài khoản
hay quyền truy cập không làm chấm dứt các nghĩa vụ tài chính mà Khách hàng phải
thực hiện
với Mcredit. Trong bất cứ trường hợp nào, các nghĩa vụ tài chính của Khách
hàng chỉ chấm dứt khi Khách hàng hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Mcredit.
11
.
RỦI RO KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ
11.1
Việc sử dụng dịch vụ trực tuyến có thể có rủi ro nhất định về tính bả
o mật, tính
liên tục, không bị gián đoạn, sự cố đường truyền, điện, mạng, thiết bị, vi rút, các lỗi kỹ
thuật, các nhầm lẫn, hoặc gian lận và các rủi ro khác,… Khách hàng xác nhận đã có
đánh giá, nhận biết đầy đủ về các rủi ro có thể phát sinh. Khách hàng c
hấp nhận thực
hiện các Dịch vụ và đồng ý miễn trừ trách nhiệm pháp lý và bồi thường thiệt hại cho
Mcredit về mọi rủi ro phát sinh. Khách hàng thừa nhận rằng tại một số thời điểm nhất
định Khách hàng có thể sẽ không truy cập, sử dụng và thực hiện được một s
ố hoặc
tất cả các Dịch vụ, Giao dịch mà Mcredit cung cấp do việc bảo trì hệ thống, lỗi đường
truyền hoặc vì bất kỳ một lý do nào khác, bao gồm nhưng không giới hạn bởi các
trường hợp: hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, chiến tranh, bạo loạn,… hoặc các
hạn chế khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền mà không có bất kỳ khiếu nại
nào.
11.2
Mcredit có thể tạm ngừng cung cấp Dịch vụ nào cho Khách hàng mà không cần
thông báo khi Mcredit xét thấy điều đó là cần thiết, hoặc nên làm để bảo vệ Khách
hàng trước mộ
t vi phạm hoặc dấu hiệu nghi ngờ vi phạm về bảo mật trong Giao dịch,
hoặc khi Mcredit cần tạm ngưng Dịch vụ để bảo trì bất thường, hoặc vì các lý do khẩn
cấp hoặc bất ngờ khác.
11.3
Khách hàng hiểu rằng sự cố có thể xảy ra với các hệ thống máy tính và với
Hệ
thống Mcredit. Theo đó, Khách hàng công nhận rằng các đề nghị của Khách hàng có
thể không tới được Mcredit thông qua mạng trực tuyến. Do đó, Khách hàng đồng ý
rằng Mcredit sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan tới những đề nghị đã
được gửi cho
Mcredit mà Mcredit không nhận được vì bất kỳ lý do nào vượt quá sự
kiểm soát của Mcredit.
11.4
Trường hợp Khách hàng tiết lộ hoặc để bất kỳ người nào không phải là chính
Khách hàng biết một hoặc một số các Yếu tố bảo mật thì Khách hàng sẽ phải chịu
trách n
hiệm đối với tất cả các khiếu nại, tổn thất và hậu quả phát sinh từ hoặc liên
quan đến tất cả các Giao dịch được tiến hành thông qua việc sử dụng các Yếu tố bảo
mật đó.
12
.
QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA KHÁCH HÀNG
12.1
Khi đồng ý tham gia sử dụng dịch vụ, đồng
nghĩa với việc Khách hàng xác nhận
đã đọc và hiểu rõ nội dung của Bản Điều khoản và điều kiện này. Khách hàng đã được
tư vấn, hướng dẫn, giải thích đầy đủ điều kiện, cách thức sử dụng, các rủi ro và chấp
nhận các rủi ro phát sinh liên quan đến việc sử dụng
sản phẩm dịch vụ của Mcredit.
12.2
Khách hàng đồng ý nhận thông báo do Mcredit gửi tới để thông báo bằng hình
thức tin nhắn SMS và/hoặc tin nhắn trong Ứng dụng và/hoặc thư điện tử và/hoặc các
phương thức khác Mcredit triển khai trong từng thời kỳ. Các thô
ng tin do Mcredit thông
báo cho Khách hàng bao gồm nhưng không giới hạn: OTP; sản phẩm, dịch vụ mới,
khuyến mại; thông tin phục vụ giao dịch và các thông tin khác phục vụ hoạt động của
Mcredit.
12.3
Khách hàng đồng ý rằng:
a.
Mọi sự thay đổi thông tin liên
quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin Khách
hàng đều phải được Mcredit tiếp nhận, xử lý và đồng ý bằng văn bản hoặc phương
thức xác thực phù hợp khác theo từng thời kỳ;
b.
Tin nhắn được coi là đã gửi thành công cho Khách hàng nếu bên thứ ba cung cấp
d
ịch vụ viễn thông cho Mcredit xác nhận đã gửi tin nhắn đi;
c.
Khách hàng chịu trách nhiệm bảo mật các thông tin như mật khẩu, mã OTP và các
yếu tố định danh khác đã đăng ký và/hoặc do Mcredit cung cấp. Đồng thời, Khách
hàng phải có biện pháp hợp lý để ngăn
chặn việc sử dụng trái phép các thông tin bảo
mật trên. Khách hàng chịu mọi rủi ro (nếu có) phát sinh từ việc thông tin Khách hàng
bị lộ, bị đánh cắp, bị lợi dụng vì bất cứ lý do gì;
d.
Chịu trách nhiệm bảo quản các thiết bị điện tử được sử dụng để đăng n
hập, giao
dịch hoặc sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Mcredit;
e.
Khách hàng cam kết chấp nhận hoàn toàn các thay đổi, bổ sung của Mcredit liên
quan đến bản
Điều khoản và điều kiện
này để phù hợp với hoạt động kinh doanh
hoặc Chính sách từng thời kỳ của Mc
redit khi đã được Mcredit thông báo bằng hình
thức phù hợp đến Khách hàng.
12.4
Ngay cả khi đã ngừng, chấm dứt sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của Mcredit,
Khách hàng vẫn phải chịu trách nhiệm đối với các giao dịch, thỏa thuận đã phát sinh
với Mcredit tính đ
ến thời điểm ngừng, chấm dứt sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
12.5
Khách hàng cam kết thực hiện đầy đủ các quy định về bảo mật thông tin, đảm
bảo an toàn khi thực hiện các giao dịch theo các phương thức điện tử. Đồng thời,
Khách hàng cũng đồng ý rằng sẽ có những
rủi ro, thiệt hại nhất định có thể xảy ra
trong quá trình thực hiện, sử dụng dịch vụ của Mcredit theo các phương thức điện tử
bao gồm không giới hạn như: tính không liên tục, bị gián đoạn, sự cố đường truyền,
điện, mạng, thiết bị, vi rút, hacker tấn công,
hoặc gian lận, các rủi ro khác…và Khách
hàng chấp nhận những rủi ro, thiệt hại đó.
12.6
Khách hàng cam kết không sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà Mcredit cung cấp để
thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật bao gồm nhưng không giới hạn rửa tiền, lừa
đảo, chiếm
đoạt tài sản, tài trợ khủng bố, mục đích kinh doanh hay bất kỳ mục đích
nào khác ngoài việc truy cập, sử dụng dịch vụ điện tử và thực hiện Giao dịch điện tử.
Trong trường hợp phát hiện Khách hàng có dấu hiệu gian lận, Khách hàng cam kết
phối hợp với Mcred
it điều tra và khắc phục hậu quả theo quy định của Pháp luật.
13
.
QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA MCREDIT
13.1
Quyền sử dụng thông tin của Khách hàng đã đăng ký để phục vụ cho các mục
đích phù hợp nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến Khách hàng.
13.2
Quyền khai thác
thông tin của Khách hàng nhằm phục vụ cho các hoạt động tiếp
thị, quảng bá sản phẩm hoặc nhắc nợ, đòi nợ trong trường hợp Khách hàng vi phạm
các điều khoản của hợp đồng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Mcredit.
13.3
Tùy vào từng thời điểm, Mcredit có quyền th
ay đổi, bổ sung các nội dung của
Điều khoản và điều kiện để phù hợp với hoạt động kinh doanh hoặc Chính sách từng
thời kỳ của Mcredit sau khi đã thông báo đến Khách hàng và công bố công khai trên
các phương tiện truyền thông, kênh tiếp thị, website, sms, t
hư điện tử hoặc gửi thư
về địa chỉ mà Khách hàng cung cấp trên hệ thống.
13.4
Mcredit có quyền từ chối cung cấp sản phẩm, dịch vụ nếu Khách hàng vi phạm
một trong các qui định, điều kiện của Mcredit trong từng thời kỳ.
13.5
Đơn phương chấm dứt và yêu cầu K
hách hàng thanh toán các chi phí, nghĩa vụ
tài chính nếu có khi phát hiện Khách hàng có dấu hiệu, hành vi lừa đảo hoặc phát
hiện giao dịch mờ ám, vi phạm pháp luật, hoặc trong từng trường hợp mà Mcredit
nhận ra điều đó có thể gây hại hoặc ảnh hưởng tới rủi
ro hoạt động của Mcredit.
13.6
Mcredit có nghĩa vụ hướng dẫn, công bố thông tin chi tiết và giải thích rõ các sản
phẩm dịch vụ đến với Khách hàng.
14
.
ĐIỀU KHOẢN KHÁC
14.1
Khách hàng đồng ý rằng Mcredit có quyền sửa đổi, bổ sung nội dung của Bản
Điều khoả
n và điều kiện này trên cơ sở đảm bảo việc sửa đổi, bổ sung phù hợp với
các quy định có liên quan của pháp luật. Khách hàng đồng ý nhận thông báo do
Mcredit gửi tới để thông báo bằng hình thức tin nhắn SMS và/hoặc tin nhắn trong Ứng
dụng và/hoặc thư điện t
ử và/hoặc các phương thức khác Mcredit triển khai trong từng
thời kỳ.
14.2
Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng Dịch vụ của Mcredit đồng nghĩa với việc Khách
hàng chấp thuận toàn bộ những nội dung của Bản Điều khoản và điều kiện được sửa
đổi, bổ sung. Các sửa
đổi, bổ sung theo thông báo của Mcredit có giá trị ràng buộc
Khách hàng từ thời điểm được Mcredit ghi rõ trong thông báo.
14.3
Bản Điều khoản và điều kiện này được giải thích và điều chỉnh theo pháp luật
của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; có hiệu
lực từ ngày Khách hàng đăng
ký sử dụng Dịch vụ điện tử với Mcredit và chấm dứt khi Mcredit ngừng cung cấp dịch
vụ điển tử, đồng thời Khách hàng đã hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ với Mcredit.